Thống kê tấn công mạng Việt báo động năm 2020

Theo báo cáo thống kê của các tổ chức an ninh mạng tại Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2020 đã có hơn 3 triệu phát hiện tấn công mạng vào các doanh nghiệp trên cả nước.

tan cong mang

Các tấn công mạng không nằm ngoài các mục đích như phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu doanh nghiệp, chúng hoạt động có tổ chức hơn vì thế mà khả năng thành công cũng cao hơn.

Tấn công mạng luôn tạo ra những áp lực đe dọa đến sự ổn định của nền kinh tế chính trị, cũng như an ninh mạng quốc gia. Ý thức ngăn chặn tấn công mạng cần được hình thành ở suy nghĩ của mỗi người tham công nghệ số hiện nay.

Tại Việt Nam, không chỉ các tổ chức chính phủ hay doanh nghiệp tài chính ngân hàng mới có khả năng bị tấn công mạng cao, nhiều doanh nghiệp như chứng khoán, bệnh viện,…cũng dễ dàng gặp phải các tấn công như mã hóa dữ liệu mạng nội bộ, làm sập web hoặc lây nhiễm mã độc vào email doanh nghiệp…Tiêu biểu là Virus Emotet đang phát triển rầm rộ trong những tuần vừa qua, chúng được ghi nhận trong hệ thống bộ lọc Email ReceiveGUARD của công ty cổ phần VNETWORK.

Thống kê tấn công mạng năm 2020

Tỉ lệ phần trăm số vụ tấn công mạng vào doanh nghiệp Việt được ghi nhận trong thời gian vừa qua đã khiến nhiều người không khỏi lo lắng, đặc biệt là các cấp lãnh đạo, các chuyên viên quản trị mạng. Con số được ghi nhận như sau:

  • 77,58% số vụ tấn công DDoS Website doanh nghiệp, mã hóa dữ liệu trang Web để yêu cầu tiền chuộc.
  • 12,05% số vụ tấn công liên quan đến đến mã độc, Virus trojan trong Email doanh nghiệp.
  • 3,92% tấn công vào mật khẩu user đăng nhập.
  • 6,45% tấn công vào các thiết bị di động người dùng.

Con số cụ thể được ghi nhận từ các tổ chức an ninh mạng cho biết, có đến 75.800 số vụ tấn công mạng năm 2020 đang nhắm vào các hệ thống tài chính, ngân hàng và có đến 20.168 vụ tấn công đang nhắm vào hệ thống mạng của các công ty thuộc lĩnh vực giao thông vận tải Việt.

Hellolaptrinh theo nguồn vnetwork

Đánh giá - Bình luận:

Học thiết kế & lập trình web online Video ghi lại các hướng dẫn dễ hiểu theo chuyên đề giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận việc học Thiết kế & Lập trình Website

Học thiết kế Website

Thiết kế web responsive, chuẩn seo onpage, hỗ trợ lập trình.

Học lập trình PHP

Học php từ cơ bản đến nâng cao, lập trình web và các ứng dụng web.

Học Photoshop chỉnh sửa hình ảnh

Thiết kế đồ họa quảng cáo, chỉnh sửa hình ảnh, hiệu ứng banner.

Thủ thuật Công nghệ thông tin

Tổng hợp các thủ thuật hữu ích về tin học cho mọi người.

1